Electreon Wireless, một công ty có trụ sở tại Tel Aviv, Israel, đang hợp tác với Ford và DTE để đưa công nghệ sạc xe điện không dây của họ đến Detroit vào năm tới.

Xe điện đang dần trở thành phương tiện phổ biến, tuy nhiên việc sạc chúng vẫn còn là vấn đề khiến người đắn đo trước khi mua. Một công ty startup đang xây dựng con đường đầu tiên ở Mỹ, cho phép những chiếc ô tô điện có thể vừa chạy bên trên vừa sạc, góp phần mở ra một tương lai mà những chiếc xe điện không còn cần đến trạm sạc nữa.

Xây dựng tuyến đường dài 1,6 km có khả năng sạc xe điện tại Mỹ - Ảnh 1.

Electreon Wireless, một công ty có trụ sở tại Tel Aviv, Israel, đang hợp tác với Ford và DTE để đưa công nghệ sạc không dây của họ đến thành phố Detroit vào năm tới. Công ty cho biết đã triển khai cơ sở hạ tầng của mình vào các tuyến đường bộ ở Thụy Điển, Israel và Ý.

Xây dựng tuyến đường dài 1,6 km có khả năng sạc xe điện tại Mỹ - Ảnh 2.

Con đường tích hợp sạc sẽ kéo dài khoảng 1 dặm (1,6 km) và sẽ nằm gần Nhà ga Trung tâm Michigan ở Detroit, một nhà ga xe lửa bỏ hoang mà Ford đang chuyển đổi thành khu vực thử nghiệm các công nghệ vận chuyển tiên tiến. Bang Michigan có kế hoạch đóng góp 1,9 triệu USD cho dự án mà Electreon Wireless cho biết sẽ hoạt động vào năm 2023.

Con đường sẽ sạc các phương tiện điện cả khi chúng đang chuyển động hay đang dừng thông qua sạc không dây, sử dụng tần số từ trường để truyền năng lượng từ các cuộn dây kim loại được chôn dưới đường tới một bộ thu đặc biệt ở mặt dưới của xe điện. Điều này đòi hỏi xe điện phải được trang bị thêm một bộ thu tín hiệu riêng.

Xây dựng tuyến đường dài 1,6 km có khả năng sạc xe điện tại Mỹ - Ảnh 3.

Con đường sẽ hoạt động bình thường đối với tất cả các ô tô chạy xăng và ô tô điện không được trang bị bộ thu tín hiệu, việc lắp đặt bộ thu đặc biệt sẽ tốn khoảng 3.000 đến 4.000 USD cho mỗi xe. Tuy nhiên, Electreon nói rằng họ hy vọng sẽ đàm phán để có mức giá từ 1.000 USD đến 1.500 USD.

Cuối cùng, nếu có thể trở nên phổ biến, những con đường sạc không dây sẽ giúp chủ xe điện giảm bớt lo lắng về phạm vi hoạt động và tạo điều kiện cho việc áp dụng xe điện đại trà.

Cơ sở hạ tầng trạm sạc đặt ra một trở ngại lớn cho việc áp dụng xe điện. Theo khảo sát của trang Insider, 1/5 chủ sở hữu xe điện đã chuyển sang sử dụng xe hơi chạy xăng vì việc sạc pin gây ra quá nhiều rắc rối. Dữ liệu từ JD Power năm 2021 cho thấy rằng nỗi lo về pin của ô tô điện là yếu tố hạn chế chính ảnh hưởng đến quyết định mua xe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.